Nhằm tạo môi trường giao lưu, trao đổi học thuật và góp phần thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên, ngay sau khi Nhà trường ban hành kế hoạch cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2022 - 2023, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức phát động phong trào nghiên cứu khoa học cho sinh viên trong toàn Khoa.

Sau hơn 5 tháng phát động, đã có gần 30 đề tài đăng ký tham gia. Trải qua hai vòng thi sơ loại và bán bết, Hội đồng đánh giá cấp Khoa đã chọn lựa 10 đề tài có chất lượng cao nhất, được đầu tư tốt nhất tham gia Vòng chung kết.

Chiều 14/4/2023, tại Hội trường C, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” Khoa Quản trị kinh doanh năm học 2022 - 2023.

MC tại vòng chung kết

Tại Vòng chung kết cuộc thi, Khoa Quản trị kinh doanh vinh dự đón tiếp:

Về phía Lãnh đạo Phòng Khoa học công nghệ:

1. PGS. TS Đặng Xuân Cường - Phụ trách phòng Khoa học Công nghệ

2. ThS. Phạm Nguyễn Minh Duy - chuyên viên phòng Khoa học công nghệ

Về phía Ban Chấp hành Đoàn trường:

Có đồng chí Nguyễn Minh Ngọc – Bí thư Đoàn trường

Về phía Lãnh đạo khoa:

1. PGS. TS. Huỳnh Quang Linh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa

2. TS. Nguyễn Văn Ít - Phó trưởng khoa

Cùng các thầy cô là trưởng bộ môn, cố vấn học tập, giảng viên hướng dẫn các đề tài, quý thầy cô giảng viên thuộc Khoa và 450 sinh viên Khóa 11, Khóa 12 và Khóa 13 thuộc các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing tham gia cổ vũ cuộc thi.

Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Ít, Phó trưởng khoa nhấn mạnh: “Lãnh đạo Nhà trường và Ban chủ nhiệm khoa luôn quan tâm, ủng hộ và dành những nguồn lực tốt nhất để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, trao đổi học thuật, đặt biệt là phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên”.

TS. Nguyễn Văn Ít, Phó trưởng khoa phát biểu khai mạc

Sau phần khai mạc, lần lượt các nhóm tác giả trình bày kết quả nghiên cứu (báo cáo poster) và trả lời các câu hỏi của hội đồng thẩm định. Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi giữa các đội thi và sự đánh giá công tâm, chính xác từ Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức đã chọn ra những đề tài xứng đánh nhất để trao giải. Kết quả của cuộc thi như sau:

Bạn Hoàng Bảo Kim trình bày về đề tài

Giải nhất thuộc về đề tài: Nghiên cứu sự ảnh hưởng của đặc điểm video quảng cáo trực tuyến đến thái độ của người tiêu dùng trẻ trên nền tảng mạng xã hội”, do bạn Hoàng Bảo Kim, Lớp 12DHQTKD_TD làm chủ nhiệm.

Đội đạt giải Nhất

Giải nhì thuộc về các đề tài:

1. “Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: Nghiên cứu người tiêu dùng trẻ (Gen Z) trên nền tảng mạng xã hội TikTok”, do bạn Lâm Gia Khang, Lớp 12DHQTMK1 làm chủ nhiệm.

2. “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên: Trường hợp nghiên cứu tại khoa Quản Trị Kinh Doanh - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành TP. Hồ Chí Minh”, do bạn Hồ Thị Thụy Khanh,  Lớp 12DHQTMK1 làm chủ nhiệm.

Các đội đạt giải Nhì chung cuộc

Giải ba thuộc về các đề tài:

1. Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến sự gắn kết thành viên và hiệu quả hoạt động trong CLB tại HUFI”, do bạn Nguyễn Thị Mỹ Kiều, Lớp 12DHQTKD_TD làm chủ nhiệm.

2.“Ứng dụng digital marketing vào quá trình tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp tại Tp.HCM”, do bạn Dương Chí Thanh, Lớp 11DHQT23 làm chủ nhiệm.

3. “Nghiên cứu mô hình thương mại điện tử booking báo (chobao.vn) trong việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp hiện nay” do bạn Nguyễn Thị Linh, Lớp 11DHQT12 làm chủ nhiệm.


Các đội đạt giải Ba chung cuộc

Các đội đạt giải Khuyến khích

Bên cạnh đó, phần thi dành cho khán giả đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi động.

Chia sẻ với chúng tôi bên lề Cuộc thi, Bạn Nguyễn Thị Mỹ Kiều, sinh viên lớp 12DHQTKD_TD cho rằng: “Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học là sân chơi vô cùng bổ ích và cần thiết với sinh viên chúng em. Khi tham gia thực hiện đề tài, chúng em không những lĩnh hội được nhiều kiến thức khoa học mà còn rèn cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức công việc có kế hoạch, tư duy logic, đặc biệt là tinh thần, thái độ nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu”.

Trong lần đầu tiên tổ chức với quy mô lớn, có thể khẳng định Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” khoa Quản trị kinh doanh năm học 2022 – 2023 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc với người tham dự.

Ảnh: Hufi Media, Tin bài: Khoa QTKD